Sunday, January 01, 2006

Alam natin lahat na ang year 2005 ay isang political na taon. Punong-puno ng mga pagtatalo sa pulitika at sino ang mga naapektuhan? Sino pa eh di ang masa. Pero papaano kaya kung lahat sila ay magkakasabwat lamang at gumagawa ng isang malaking palabas lamang...


FVR: I think we should just let things happen and we will see what strategy to use. is are you alright with that?

Noli: Ah... magandang plano 'yan bayan, pero siguro pupuwede natin muna ayusin ang mga plan natin. gumawa tayo ng master plan. may plan A, plan B, plan C.

Davide: Sige pero walang iwanan sa ere ha. ano Erap?

Erap( sa celphone): Ok lang basta ilabas niyo muna ako dito sa tanay. tanungin niyo na din si Gloria... ibig ko sabihin si Pres. GMA

FVR: Sige kakausapin ko si Susan para diyan.

at nag ring ang telepono sa office ng presidente...

GMA: Yes, hello Garci.

FVR: Madame president hindi po ako si Garci, si Susan Rocess po ito.

GMA: I... am... sorry. bakit ka napatawag?

Susan R.: Hindi ko matatanggap ang sorry mo! Dahil you stole the presidency not only once but TWICE!!

GMA: ....

Susan: Pinatawag lang ako nila FVR para sabihin sa inyo na gagawa na daw ng master plan.

GMA: okay teka lang magbibihis lang ako at pupunta na diyan.


itutuloy...

No comments: